Kikao cha 2024 cha FBFI Somo la 4: Jumanne, Juni 11, saa 1:00 usiku (Kristopher Schaal)

Mtakatifu Mathayo 4:1-11 - Mlima wa Majaribu

Heri ya jioni. Ni heshima kubwa kuwa nawahutubia leo usiku. Nilikuwa nataka kuanza kwa kucheka kuhusu mada yangu kubwa ya leo, lakini poor Roland alipewa hotuba nzima ya Mlima wa Heri, kwa hivyo nadhani sina nafasi ya kulalamika. Nimefurahi kuwa nimepewa masaa mawili ya kutosha kufunika mada hii.

Bila mzaha, twende moja kwa moja.

"Ni nini sehemu ngumu zaidi ya maisha ya Kikristo?" Chukua sekunde 30 kuandika jibu lako kwenye kitabu chako cha mkutano. Nilijaribu kutafuta utafiti mtandaoni uliouliza swali hili. Sikupata. Ningependa kujua majibu ya juu yangekuwa yapi. Umemaliza kuandika? Wangapi kati yenu waliandika kitu? Labda baadhi yenu mmesema, "kupigana na dhambi." Sijui majibu mengine mliyopata. Nitaenda mbali kidogo hapa. Je, yeyote aliandika hili? Ningethubutu kusema kusubiri kwa Mungu ni moja ya vitu vigumu zaidi tunavyoitwa kufanya.

Fungua Biblia yako kwa Mathayo 4:1-11. Nimeipa hotuba yangu jina "Kusubiri kwa Mungu Jangwani." Mchungaji, kiongozi, lazima usubiri kwa Mungu kwa mahitaji yako, kwa kutambuliwa kwako, na kwa kupandishwa vyeo (Mathayo 4:1-11).

[Maombi]

Katika Mathayo 3, Yesu anabatizwa, na huduma yake ya umma inaanza. Baba anazungumza kutoka mbinguni, na Roho anashuka juu ya Kristo, ikimaanisha utegemezi wake kwa Roho katika huduma yake duniani. Kisha, mara moja baada ya ubatizo wake, Yesu anaongozwa jangwani kukabiliana na shetani.

Tukio hili ni muhimu sana katika maisha ya Kristo. Yesu alilazimika kuthibitisha kwamba Yeye, Adamu wa pili, angefanikiwa pale ambapo Adamu alishindwa, hivyo kuhakikisha haki yetu ndani yake. Hata hivyo, leo usiku, nataka kutazama hadithi hii kupitia lenzi ya kile tunaweza kujifunza kutoka kwa Kristo kuhusu kushinda majaribu.

Mchungaji, kiongozi, wakati fulani Roho atakuongoza wewe pia jangwani. Jangwa ni wapi? Jangwa ni mahali ambapo mazingira yenye maumivu yanakuwa mandhari ya majaribu yenye nguvu. Kwa Yesu, mazingira hayo yalijumuisha njaa ya mwili, udhaifu, upweke, kufichuliwa, na maumivu.

Ililikuwa mapenzi ya Baba kwamba Yesu afunge jangwani. Inaonekana alikuwa na maji lakini hakukuwa na chakula. Baada ya siku arobaini, inaonekana Yesu alianza kuhisi "njaa halisi," ambayo ni onyo la mwili kwamba inakaribia kuanza kula tishu za misuli ili kujihifadhi hai. Kwa maneno mepesi, alikuwa ana kufa na njaa. Na ndipo Shetani anatokea na majaribu yake matatu bora.

Mazingira yenye maumivu mara nyingi yanaweza kuwa dirisha kwa Shetani kuingia akilini mwetu. Majeraha ya kimwili, iwe kwako, mkeo, au mmoja wa watoto wako. Uchunguzi mbaya wa afya. Kuporomoka kwa kifedha. Kusaliti kwa kuumiza. Kupoteza ghafla kwa mpendwa. Ajali ya gari. Moto wa nyumba. Ugomvi kanisani. Kifo cha ndoto uliyokuwa ukiiendeleza.

Wakati mwingine, jangwa si tukio moja la maafa. Badala yake, ni kujenga polepole, shughuli zisizo na afya. Kukosa usingizi. Wasiwasi kuhusu watoto au wajukuu. Mahitaji makubwa ya kifedha. Gari au nyumba inayovunjika mara kwa mara. Au matatizo ya uongozi yanayosumbua. Shinikizo kama hizi zinatufanya tuwe dhaifu kwa majaribu. Ghafla, uongo ambao kamwe usingefikiria kuamini wakati wa nyakati nzuri unaonekana kuwa na maana zaidi. Lazima uwe mwangalifu!

Lakini pia kumbuka kwamba Mungu anaagiza jangwa. Ndugu na dada, ni nani aliyempeleka Yesu jangwani, kulingana na aya ya 1? Ilikuwa Roho. Mungu hakumjaribu Yesu, lakini kama katika maisha ya Ayubu, aliruhusu Shetani kumjaribu.

Kumbuka, Mungu na Shetani wana madhumuni mawili katika majaribu. Madhumuni ya Shetani ilikuwa kumfanya Yesu atende dhambi; madhumuni ya Mungu ilikuwa kumjaribu ili kuthibitisha kwamba pale ambapo Adamu, Israeli, na wanadamu wote walishindwa, Kristo angefanikiwa. Unasema, "Lakini sitaki kujaribiwa!" Aha! Hapo ndipo tatizo liko. Majaribu makubwa ambayo Kristo alikabiliana nayo jangwani ilikuwa kutumia hatua za dhambi kuepuka mateso. Na hiyo ndiyo majaribu tutakayokabiliana nayo pia.

Sasa, kwa uwazi, hakuna kosa kuchukua njia halali za kuepuka mateso. Hakuna tuzo za mbinguni kwa wale waliokuwa wakipenda mateso. Lakini nyote mnajua ninachomaanisha ninaposema kuna nyakati maishani ambapo Mungu "anakuzungusha" hivyo hakuna njia ya kutoroka kutoka tanurini bila kukiuka imani yako. Hilo ndilo jambo ambalo Yesu alikabiliana nalo.

Sasa, hebu tuzingatie majaribu ya shetani.

Jaribu la Kwanza: "Mawe Kuwa Mkate" (aya ya 3)

Uongo wa msingi katika majaribu haya ulikuwa "hauwezi kusubiri kwa riziki ya Baba yako." Bila shaka, Yesu alikuwa ana njaa, kwa hivyo madai ya Shetani yalikuwa sahihi. Si hivyo tu, lakini shetani alimshawishi Kristo kwa cheo chake. Kwa nini wewe, Mwana wa Mungu, kati ya watu wote, ufe na njaa jangwani? Unajua, kuna njia rahisi ya kutatua hili."

Mara nyingi wachungaji na huduma hawana imani na Mungu kuhusu masuala yao ya kifedha. Wanakata pembe au kutumia vipaumbele visivyo vya Kibiblia ili kukidhi mahitaji wanapopaswa kusubiri kwa Mungu. Labda uko katika wakati wa majaribu ya kifedha sasa. Je, unasubiri kwa Mungu atoe riziki?

Kwa nini ingekuwa dhambi kwa Yesu kugeuza mawe kuwa mkate? Naweza kufikiria sababu mbili. Kwanza, ingekuwa kinyume na utume wa Kristo kuishi na kuteseka kama mwanadamu. Waebrania 2:17 inasema kwamba Kristo alilazimika kuwa kama ndugu zake katika kila jambo ili "awe kuhani mwenye huruma na mwaminifu katika mambo yanayomhusu Mungu, ili kufanya upatanisho kwa dhambi za watu."

Hatujui kamwe kwamba Yesu alifanya miujiza tu ili kufanya maisha yake kuwa rahisi. Kufanya hivyo kungefuta kusudi lote la kuja kwake. Miujiza yote ilifanywa kwa utii kwa Baba yake kwa faida ya wengine na kuthibitisha ni nani yeye alikuwa. Kwa hivyo, ingawa majaribu haya yanaweza kuonekana kuwa madogo mwanzoni, yalikuwa ya kudanganya kweli.

Sababu ya pili ingekuwa dhambi kwa Kristo kugeuza mawe kuwa mkate ni kwamba ingekuwa kufichua ukosefu wa imani katika Baba yake. Je, Baba alikuwa karibu kumruhusu Yesu afe kwa njaa? Na mwishowe, tutajua kwamba Baba alimpa Mwanae riziki.

Je, Yesu alijibu vipi kwa majaribu ya kwanza (aya ya 4)? Hilo lina maana gani? Marejeo yote ya Kristo katika kifungu hiki yanatoka kwenye Kumbukumbu la Torati 6-8, ambayo ni uchunguzi wa kuvutia. Inamaanisha kwamba tunapaswa kuona mifano kati ya majaribu ya Israeli jangwani na majaribu ya Kristo mwenyewe. (Bila shaka, Israeli walitumia miaka arobaini jangwani; Kristo alitumia siku arobaini. Kwa hivyo kuna mifano.)

Usemi wa kwanza wa Kristo unatoka katika Kumbukumbu la Torati 8:3, ambapo Musa anaeleza kwamba Mungu aliwaruhusu Israeli kuwa na njaa, kisha akawalisha mana ili kuwafundisha somo hili. Ikiwa Israel ingeendelea kufanya kazi kwa ajili ya chakula chao, wangeanza kujitegemea badala ya Bwana. Lakini Mungu alitaka kuwafundisha, "Hauhitaji chakula; unahitaji Mimi. Na ikiwa unategemea kweli kwangu, pia utazingatia kila neno langu."

Kuna maombi mengi hapa. Tunachukia udhaifu, sivyo? Tunachukia, tunachukia, tunachukia! Tunataka kuwa na nguvu na kujitegemea! Tatizo ni kwamba, bila kujali tunavyojidanganya, hatujawahi kuwa wajitegemea! Tunamtegemea Mungu hata kwa pumzi yetu! Na kadri tunavyosisitiza kuwa wajitegemea, Mungu anasisitiza kutufanya tumtegemee! Ni nani unafikiri atashinda vita hivyo vya mapenzi?

Marafiki, mara nyingine Mungu anatuma njaa kutufundisha kutegemea kwake kwa chakula chetu. Mungu anaweza kukuchukulia kazi yako ili kufundisha kutegemea kwake kwa kazi nyingine. Anaweza kuruhusu udhaifu wa kimwili katika maisha yako ili kufundisha kutegemea kwake kwa afya yako. Anaweza kuruhusu mzozo kanisani au familia ili kufundisha wewe kutegemea Yeye na si ujuzi wako wa kichungaji.

Unasema, "Ninamtegemea Mungu." Basi unafanya nini na neno lake? Katika marejeo ya Kumbukumbu la Torati, Musa anatoa fikira mpya: "Mtu hataishi kwa mkate pekee, bali kwa kila neno linalotoka katika kinywa cha Mungu."

Mchungaji, unaweza kuhisi unakosa riziki ya kimwili, lakini Mungu amekupa kitu cha thamani zaidi kwa wingi wa kupindukia. Acha kulalamika kuhusu njaa yako ya kimwili na kula kwa wingi neno lake.

Ningependa kuwa na muda zaidi wa kukuza hoja hii, lakini kutafakari Maandiko ilikuwa silaha muhimu zaidi ya Kristo kushinda majaribu. Ikiwa uko jangwani sasa, labda unapaswa kuelekeza sehemu ya kurekebisha matatizo na kipaumbele kwenye programu ya kumbukumbu ya Maandiko. Neno la Mungu ndilo litakalokusaidia kupitia.

Hilo linatupeleka kwenye majaribu ya pili.

Jaribu la Pili: "Ruka Kutoka Mwambani" (aya za 5-7).

Hili ni jaribu gumu zaidi kati ya matatu kuelewa. Aya ya 5 inatuambia kwamba Shetani alimchukua Yesu "kilele cha hekalu." Hiyo inaweza kuwa ukweli, inaweza kuwa katika maono; nitakuacha uamue. Lakini mahali ambapo Mathayo anaelezea labda ilikuwa hapa. [Onyesha slaidi.]

Josephus anasema kuhusu mahali hapa:

"Kanjonjia yenyewe ilikuwa kirefu sana hivi kwamba hakuna mtu angeweza kusimama na kutazama chini hadi chini kutoka juu; lakini juu yake kulikuwa pia na paa kubwa sana, hivyo mtu yeyote aliyetazama kutoka juu ya paa lake, na urefu wa mita mbili, angekuwa na kizunguzungu alipotazama kwenye vilindi, macho yake yakishindwa kufikia chini ya kushuka kwa kina kisichoweza kufikiwa."

(Ukuta huu umetoka kwa Flavius Josephus katika R. T. Ufaransa, Injili ya Mathayo, Maoni ya Kimataifa ya Agano Jipya kwenye Agano Jipya (Grand Rapids, MI: Wm. B. Eerdmans Publication Co., 2007).

Basi Shetani anamchukua Yesu huko, kisha ananukuu Maandiko. Sasa, kumbuka, Yesu alikuwa amemaliza kumnukuu Maandiko. Kwa hivyo ni kama Shetani anasema moyoni mwake, "Wawili wanaweza kucheza mchezo huo!" Shetani ananukuu Zaburi 91:11-12. Hatuna muda wa kugeukia huko usiku huu, lakini ikiwa umewahi kusikia mtu akisema kwamba shetani alinukuu vibaya Maandiko, wako sahihi. Ikiwa shetani alinukuu vibaya Maandiko, basi Yesu pia alifanya hivyo alipoongeza neno "pekee" kwenye maandiko ya Agano la Kale katika aya ya 10. Ukweli ni kwamba marejeo madogo ya Maandiko ni ya kawaida katika Agano Jipya. Jambo muhimu si kwamba shetani alinukuu vibaya Maandiko, ni kwamba aliyatumia vibaya. Shetani alitumia Z